Loading...

  1. Các thành viên đọc [NỘI QUY DIỄN ĐÀN] trước khi đăng bài.
    Dismiss Notice
  2. Xác thực tài khoản để có thể sử dụng đầy đủ chức năng của diễn đàn.
    Dismiss Notice

những bài tập giúp đỡ điều trị bệnh thần kinh tọa hiệu quả

Thảo luận trong 'Góc quảng cáo' bắt đầu bởi minhtien2669, 12/5/18.

  1. minhtien2669

    minhtien2669 New Member

    Tham gia ngày:
    12/1/18
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    những bài tập tiếp sau đây sẽ bổ ích trong những việc giảm đau và trợ giúp tốt cho quá trình khám chữa. song so với những người đang bị đau thần kinh tọa, cần xem thêm chủ ý bác sĩ trước lúc mở màn luyện tập bất cứ môn thể dục, Thể Thao nào.

    Bài tập cải thiện sự linh hoạt vùng thắt lưng

    chỗ đứng ban đầu: Nằm bên trên thảm hoặc chiếu, sử dụng gối nhỏ hoặc một quyển sách kê dưới đầu. Cong 2 đầu gối & giữ cho cẳng chân thẳng, khoảng cách giữa 2 bàn chân bằng với độ rộng của hông. Thả lỏng phần bên trên của cơ thể, cằm gập nhẹ nhàng về phía ngực.

    Thực hiện: Cong một đầu gối lên về phía ngực & sử dụng 2 tay ôm chặt đầu gối. Kéo từ từ về phía ngực đến mức có thể. Giữ phong thái trong tầm 20-30 giây, phối kết hợp hít thở sâu. Đổi chân & triển khai 3 lần.

    Lưu ý:
    • [*][justify !important]Đừng quá căng cổ, vai & ngực.[/justify !important][*][justify !important]Chỉ co giãn ở mức thoải mái và dễ chịu có thể, ko đc gắng sức.[/justify !important]
    [justify !important][​IMG][/justify !important]

    Bài tập kéo dãn cơ mặt phía sau của đùi

    chỗ đứng ban đầu: đứng thẳng và để 1 bàn chân lên một vật cố định và thắt chặt như bậc, nấc thang. Giữ chân thẳng, duỗi thẳng ngón bàn chân.

    Thực hiện: Ngả người về trước, sườn lưng thẳng. Giữ phong thái trong 20 – 30 giây, phối kết hợp hô hấp sâu. Đổi chân & tiến hành từ 2 đến 3 lần.

    Lưu ý:
    • [*][justify !important]không cố quá sức với những phong thái kéo căng cơ.[/justify !important][*][justify !important]Giữ sườn lưng thẳng ở tất cả những phong thái.[/justify !important]
    Bài tập co giãn cơ hình trái lê (cơ tháp)

    chỗ đứng ban đầu: Nằm dựa sườn lưng, sử dụng một cái gối nhỏ hoặc sách để kê đầu. Cong chân trái & để mắt cá chân cần chéo cánh qua đầu gối chân trái.

    Thực hiện: dùng 2 tay giữ chặt bắp đùi trái và kéo người về phía người. Giữ phần xương cụt ngay bên trên sàn, để hông thẳng. Kéo căng mông phải. Giữ trong 20-30 giây, phối kết hợp hô hấp sâu. triển khai 2 đến 3 lần.

    Lưu ý:
    • [*][justify !important]có khả năng dùng khăn thay thế nếu không hề dùng tay giữ đùi.[/justify !important][*][justify !important]Đừng để xương cụt trượt khỏi sàn.[/justify !important][*][justify !important]Giữ khung xương chậu thẳng[/justify !important]
     

Chia sẻ trang này